ส่วนประกอบต่างๆในตัวแบบของการวางแผนกลยุทธ์
1.ภารกิจ(Mission) คือเราจะลงข่าวเกี่ยวผลิตภัณฑ์วิสาหกิจชุมชน ข่าวเกี่ยวกับกลุ่มเกษตรกรและข่าวทั่วไปที่ให้ความรู้
2.โครงร่างของบริษัท(Company
profile)
3.การวิเคราะห์สภาพแวดล้อมภายนอก
จุดแข็ง = เรามีกลุ่มเป้าหมายที่ชัดเจนในการทำข่าวเพื่อใช่ในการลงเพจ บล็อก facebook ทวิตเตอร์ รวมถึงช่องยูทูปด้วย
จุดอ่อน = มีอุกรณ์ที่ไม่เพียงพอ ต่อการทำงาน เช่น กล้องที่ยังไม่ได้คุณภาพ
อุปสรรค = มีคู่แข่งเพจเยอะ
โอกาศ = เราเป็นกลุ่มแรกๆที่เริ่มทำเพจในชุมชน
4.การวิเคราะห์กลยุทธ์และทางเลือกของกลยุทธ์
คือ การมีการเพจ บล็อก facebook
ทวิตเตอร์ ช่องยูทูป
5.วัตถุประสงค์ เพื่อประชาสัมพันธ์ให้คนรู้จักผลิตภัณฑ์วิสาหกิจชุมชน
ข่าวเกี่ยวกับกลุ่มเกษตรกร และข่าวทั่วไปที่ให้ความรู้ ที่อยู่ในตำบลหนองนาคำ
6.แผน(Plans)
กิจกรรม
|
ระยะเวลา
|
|||
ก.ย
|
ต.ค
|
พ.ย
|
ผู้รับผิดชอบ
|
|
1.วางแผนทำข่าว
|
เจ้าของเพจ
|
|||
2.ตรวจสอบแหล่งข่าวและที่มา
|
เจ้าของเพจ
|
|||
3.โพสต์ข่าวลง เพจ บล็อก ทวิต
|
เจ้าของเพจ
|
|||
4.พัฒนาเพจและบล็อกให้ดีมากยิ่งขึ้น
|
เจ้าของเพจ
|
7.นโยบาย(Policies) ข่าวที่อัพลงในเพจนั้นเราจะอัพลงทุกอาทิตย์
เพื่อแจ้งข่าวสารต่าง ๆ ให้คนในพื้นที่ได้ทราบข้อมูลหรือกิจกรรมต่าง ๆ
ภายในชุมชนของเราเอง
8.การปฏิบัติตามกลยุทธ์ การปฏิบัติโดยยึดตามแผนที่วางไว้
พร้อมปรับตัวให้เข้ากับสิ่งแวดล้อม
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น